ప్రపంచంలో మూడో అతిపెద్ద వినియోగదారుల మార్కెట్ గా భారత్
2026 నాటికి జర్మనీ, జపాన్లను అధిగమించి ప్రపంచంలో మూడో అతిపెద్ద వినియోగదారుల మార్కెట్ గా భారత్(world’s third-largest consumer market) అవతరించనుందని యూబీఎస్ నివేదిక తెలిపింది. గత దశాబ్దంలో, భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ అభివృద్ధి చెందింది మరియు సవాళ్లను ఎదుర్కొన్నప్పటికీ గణనీయమైన స్థితిస్థాపకతను చూపించింది. దేశ గృహ వినియోగం 2.1 ట్రిలియన్ డాలర్లకు చేరుకుంటుందని, ఇది 7.2% సమ్మిళిత వార్షిక రేటుతో పెరుగుతుందని అంచనా వేసింది, ఇది గత దశాబ్దపు వృద్ధి రేటుకు దాదాపు రెట్టింపు. ఈ ఆకట్టుకునే వృద్ధి పథం చైనా, యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు జర్మనీ వంటి ప్రధాన ఆర్థిక వ్యవస్థలను అధిగమించింది, భారతదేశాన్ని వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న ఆర్థిక వ్యవస్థలలో ఒకటిగా మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఐదవ అతిపెద్ద వినియోగదారు మార్కెట్గా నిలబెట్టింది. 2024 నాటికి భారత్ జర్మనీని అధిగమించి, 2026 నాటికి జపాన్ ను అధిగమించి ప్రపంచ ఆర్థిక శక్తిగా తన స్థానాన్ని మరింత సుస్థిరం చేసుకుంటుందని అంచనా. పెరుగుతున్న మధ్యతరగతి, పెరుగుతున్న పట్టణీకరణ, పెరుగుతున్న డిస్పోజబుల్ ఆదాయాలు వంటి అంశాలతో ప్రపంచ వినియోగదారుల మార్కెట్లో భారతదేశం గణనీయమైన ఆటగాడిగా మారే సామర్థ్యాన్ని ఈ నివేదిక హైలైట్ చేసింది. భారతదేశం అభివృద్ధి చెందడం మరియు ఆధునీకరించడం కొనసాగిస్తున్నందున, రాబోయే సంవత్సరాల్లో ప్రపంచ ఆర్థిక ముఖచిత్రాన్ని రూపొందించడంలో దాని వినియోగదారుల మార్కెట్ మరింత ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించడానికి సిద్ధంగా ఉంది.
సంక్షిప్త బుల్లెట్ పాయింట్లు
2026 నాటికి జర్మనీ, జపాన్లను అధిగమించి ప్రపంచంలో మూడో అతిపెద్ద వినియోగదారుల మార్కెట్గా భారత్ అవతరించనుంది. |
యూబీఎస్ ‘ఇండియా ఎకనామిక్ పర్స్పెక్టివ్స్’ నివేదిక ఆధారంగా ఈ అంచనా వేశారు. |
భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ గత పదేళ్లలో వృద్ధి చెందింది మరియు అసాధారణ స్థితిస్థాపకతను చూపించింది. |
2024 నాటికి జర్మనీని, 2026 నాటికి జపాన్ ను అధిగమించి ప్రపంచ ఆర్థిక సూపర్ పవర్ గా భారత్ తన స్థానాన్ని బలోపేతం చేసుకుంటుంది. |
7.2% సమ్మిళిత వార్షిక వృద్ధి రేటుతో భారతదేశ గృహ వినియోగం 2.1 ట్రిలియన్ డాలర్లకు పెరుగుతుందని అంచనా వేసింది. |
చైనా, అమెరికా, జర్మనీ వంటి ప్రధాన ఆర్థిక వ్యవస్థలను వృద్ధిరేటు అధిగమించింది. |
భారతదేశం వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న ఆర్థిక వ్యవస్థలలో ఒకటిగా మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఐదవ అతిపెద్ద వినియోగదారు మార్కెట్ గా ఉంది. |
పెరుగుతున్న మధ్యతరగతి, పెరుగుతున్న పట్టణీకరణ, పెరుగుతున్న డిస్పోజబుల్ ఆదాయాలు వంటి అంశాలు ఈ వృద్ధికి కారణమవుతున్నాయి. |
ప్రపంచ ఆర్థిక ముఖచిత్రాన్ని రూపొందించడంలో భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ మరింత ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించడానికి సిద్ధంగా ఉంది. |
ప్రపంచ వినియోగదారుల మార్కెట్లో గణనీయమైన ఆటగాడిగా మారడానికి భారతదేశం యొక్క సామర్థ్యాన్ని ఈ నివేదిక హైలైట్ చేస్తుంది. |
Q & A : world’s third-largest consumer market
Question | Answer |
---|---|
2026 నాటికి ప్రపంచ వినియోగదారుల మార్కెట్లో భారతదేశం యొక్క అంచనా స్థానం ఏమిటి? | 2026 నాటికి జర్మనీ, జపాన్లను అధిగమించి ప్రపంచంలో మూడో అతిపెద్ద వినియోగదారుల మార్కెట్గా భారత్ అవతరించనుంది. |
వినియోగదారుల మార్కెట్ గా భారతదేశం ఎదుగుదలను ఏ నివేదిక అంచనా వేస్తుంది? | యూబీఎస్ ‘ఇండియా ఎకనామిక్ పర్స్పెక్టివ్స్’ నివేదిక వినియోగదారుల మార్కెట్గా భారత్ ఎదుగుదలను అంచనా వేసింది. |
గృహ వినియోగం కొరకు భారతదేశం యొక్క అంచనా వేయబడ్డ సమ్మేళన వార్షిక వృద్ధి రేటు ఎంత? | భారత గృహ వినియోగం వార్షిక వృద్ధి రేటు 7.2 శాతంగా ఉంటుందని అంచనా వేసింది. |
భారత్ వృద్ధిరేటు ఏ ప్రధాన ఆర్థిక వ్యవస్థలను అధిగమించింది? | చైనా, అమెరికా, జర్మనీ వంటి ప్రధాన ఆర్థిక వ్యవస్థలను భారత్ అధిగమించింది. |
ప్రపంచవ్యాప్తంగా వినియోగదారుల మార్కెట్ గా భారతదేశం యొక్క ప్రస్తుత స్థానం ఏమిటి? | ప్రస్తుతం భారత్ ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఐదో అతిపెద్ద కన్జ్యూమర్ మార్కెట్ గా ఉంది. |
వినియోగదారుల మార్కెట్లో భారత్ ఏ ఏడాది నాటికి జర్మనీని దాటేస్తుంది? | 2024 నాటికి జర్మనీని భారత్ అధిగమిస్తుంది. |
వినియోగదారుల మార్కెట్ లో భారత్ ఏ ఏడాది నాటికి జపాన్ ను దాటేస్తుంది? | 2026 నాటికి భారత్ జపాన్ ను దాటేస్తుంది. |
భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ వృద్ధిని ఏ అంశాలు నడిపిస్తున్నాయి? | పెరుగుతున్న మధ్యతరగతి, పెరుగుతున్న పట్టణీకరణ, పెరుగుతున్న డిస్పోజబుల్ ఆదాయాలు వంటి అంశాలు భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ వృద్ధిని నడిపిస్తున్నాయి. |
భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ ప్రపంచ ఆర్థిక ముఖచిత్రాన్ని ఎలా ప్రభావితం చేస్తుంది? | రాబోయే సంవత్సరాల్లో ప్రపంచ ఆర్థిక ముఖచిత్రాన్ని రూపొందించడంలో భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ మరింత ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించనుంది. |
చరిత్ర వాస్తవాలు: world’s third-largest consumer market
- భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ గత పదేళ్లలో వృద్ధి చెందింది మరియు అసాధారణ స్థితిస్థాపకతను చూపించింది.
- గత దశాబ్దంలో, భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ అనేక సవాళ్లను ఎదుర్కొంది, కానీ పెరుగుతూనే ఉంది మరియు విస్తరిస్తూనే ఉంది.
- ఇతర ప్రధాన ఆర్థిక వ్యవస్థలతో పోలిస్తే భారతదేశంలో గృహ వినియోగం తక్కువ స్థాయి నుండి పెరిగింది.
- మధ్యతరగతి పెరుగుదల, పెరుగుతున్న పట్టణీకరణ కారణంగా భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ వృద్ధి చెందింది.
- దేశ ఆర్థిక సంస్కరణలు, సరళీకరణ విధానాల వల్ల భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ లాభపడింది.
- భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ పెరుగుదలకు ఆధునిక రిటైల్ ఫార్మాట్ల చొచ్చుకుపోవడం మద్దతు ఇచ్చింది.
- ఇటీవలి కాలంలో భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ బ్రాండెడ్, ప్రీమియం ఉత్పత్తుల వైపు మళ్లింది.
- ఇ-కామర్స్, డిజిటల్ చెల్లింపుల పెరుగుదలతో భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ వృద్ధి చెందింది.
- భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ ఇటీవలి సంవత్సరాలలో గణనీయమైన విదేశీ ప్రత్యక్ష పెట్టుబడులను ఆకర్షించింది.
- వినియోగం, పెట్టుబడులను ప్రోత్సహించేందుకు ప్రభుత్వం తీసుకుంటున్న చర్యలతో భారత వినియోగదారుల మార్కెట్ వృద్ధికి ఊతమిచ్చింది.
MCQ : world’s third-largest consumer market
- 2026 నాటికి ప్రపంచ వినియోగదారుల మార్కెట్లో భారతదేశం యొక్క అంచనా స్థానం ఏమిటి?
- ఎ) రెండవ అతిపెద్దది
- బి) నాల్గవ అతిపెద్దది
- C) ఐదవ అతిపెద్దది
- D) మూడవ అతిపెద్దది
- వినియోగదారుల మార్కెట్ గా భారతదేశం ఎదుగుదలను ఏ నివేదిక అంచనా వేస్తుంది?
- ఎ) మెకిన్సే గ్లోబల్ ఇన్ స్టిట్యూట్ నివేదిక
- బి) ప్రపంచ బ్యాంకు నివేదిక
- C) యుబిఎస్ ‘ఇండియా ఎకనామిక్ పర్స్పెక్టివ్స్’ నివేదిక
- D) ఐఎంఎఫ్ నివేదిక
- 2023 లో భారతదేశం యొక్క అంచనా గృహ వినియోగం ఎంత ?
- ఎ) US$1.5 ట్రిలియన్
- b) US$2.1 ట్రిలియన్లు
- C) US$1.8 ట్రిలియన్లు
- D) US$2.5 ట్రిలియన్లు
- గృహ వినియోగం కొరకు భారతదేశం యొక్క అంచనా వేయబడ్డ సమ్మేళన వార్షిక వృద్ధి రేటు ఎంత?
- a) 5.2%
- b) 6.5%
- c) 7.2%
- d) 8.0%
- ఏ ప్రధాన ఆర్థిక వ్యవస్థలో భారతదేశ వృద్ధి రేటును అధిగమించలేదు ?
- ఎ) చైనాబ్
- B) జర్మనీ
- C) యునైటెడ్ స్టేట్స్
- డి) జపాన్
- ప్రపంచవ్యాప్తంగా వినియోగదారుల మార్కెట్ గా భారతదేశం యొక్క ప్రస్తుత స్థానం ఏమిటి?
- ఎ) నాల్గవ అతిపెద్దది
- బి) ఆరవ అతిపెద్దది
- C) ఐదవ అతిపెద్దది
- D) మూడవ అతిపెద్దది
- వినియోగదారుల మార్కెట్లో భారతదేశం ఏ సంవత్సరం నాటికి జర్మనీని అధిగమిస్తుంది?
- ఎ) 2022
- బి) 2023
- సి) 2024
- డి) 2025
- వినియోగదారుల మార్కెట్లో భారతదేశం ఏ సంవత్సరం నాటికి జపాన్ ను దాటుతుంది?
- ఎ) 2025
- బి) 2026
- సి) 2027
- డి) 2028
- భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ వృద్ధిని ఏ అంశం నడిపించడం లేదు ?
- ఎ) పెరుగుతున్న మధ్యతరగతి
- బి) పెరుగుతున్న పట్టణీకరణ
- సి) పెరుగుతున్న డిస్పోజబుల్ ఆదాయాలు
- D) తగ్గుతున్న జనాభా
- భారతదేశ వినియోగదారుల మార్కెట్ ప్రపంచ ఆర్థిక ముఖచిత్రాన్ని ఎలా ప్రభావితం చేస్తుంది?
- ఎ) ప్రతికూలంగా
- బి) సానుకూలంగా
- C) తటస్థంగా
- D) అప్రధానంగా
ఆన్సర్ కీ:
- డి) మూడవ అతిపెద్దది
- సి) యూబీఎస్ ‘ఇండియా ఎకనామిక్ పర్స్పెక్టివ్స్’ నివేదిక
- బి) 2.1 ట్రిలియన్ డాలర్లు
- సి) 7.2%
- డి) జపాన్
- సి) ఐదవ అతిపెద్దది
- సి) 2024
- బి) 2026
- డి) తగ్గుతున్న జనాభా
- బి) సానుకూలంగా
Average Rating