వర్గీకరించని అడవులు

0 0
Read Time:8 Minute, 21 Second

వర్గీకరించని అడవులు

వర్గీకరించని అడవులు :సందర్భం:

  • ఫిబ్రవరి 19, 2024 నాటి సుప్రీంకోర్టు ఆదేశాలకు అనుగుణంగా, పర్యావరణ, అటవీ మరియు వాతావరణ మార్పుల మంత్రిత్వ శాఖ (MoEFCC) వివిధ రాష్ట్ర నిపుణుల కమిటీ (SEC) నివేదికలను ఏప్రిల్‌లో ముందుగా తన వెబ్‌సైట్‌లో అప్‌లోడ్ చేసింది. 

వివరాలు:

  • అటవీ (పరిరక్షణ) చట్టం సవరణ (FCAA) 2023 యొక్క రాజ్యాంగబద్ధతను సవాలు చేస్తూ దాఖలైన ప్రజా ప్రయోజన వ్యాజ్యానికి ప్రతిస్పందనగా SC యొక్క ఈ మధ్యంతర ఉత్తర్వు.
  • ప్రతిపాదిత చట్టం గోదావర్మన్ తీర్పును బలహీనపరుస్తుందని మరియు వర్గీకరించని అటవీ భూమిని దాని పరిధి నుండి మినహాయించగలదని విమర్శల మధ్య ఈ బహిర్గతం జరిగింది.
  • పిటీషన్‌లోని కీలకమైన ఆందోళన ఏమిటంటే, SEC నివేదికల ద్వారా గుర్తించాల్సిన వర్గీకరించని అడవుల స్థితి తెలియదు.
  • పిటిషనర్ల ప్రకారం, FCAA అమలుతో, ల్యాండ్‌మార్క్ TN గోదావర్మన్ తిరుమల్‌పాడ్ (1996) కేసు కింద చట్టపరమైన రక్షణ ఉన్న వర్గీకరించని అడవులు -, ఈ రక్షణను కోల్పోతాయి, ఇది వారి అనివార్య మళ్లింపుకు దారి తీస్తుంది.

SC ప్రకారం, కేంద్ర ప్రభుత్వాలు ఈ క్రింది వాటిని చేయవలసి ఉంటుంది:

  • SEC నివేదికలు: రాష్ట్ర నిపుణుల కమిటీ (SEC) నివేదికలు ఆర్డర్‌కు అనుగుణంగా తయారుచేయబడాలి.
  • “అడవులు” నిర్వచనానికి అనుగుణంగా ఉన్న అన్ని ప్రాంతాలు మరియు అన్ని వర్గాల అడవులు, యాజమాన్యం లేదా నోటిఫికేషన్ స్థితితో సంబంధం లేకుండా, అటవీ (సంరక్షణ) చట్టం, 1980 పరిధిలోకి వస్తాయని ఈ ఆర్డర్ పేర్కొంది.
  • కేంద్ర ప్రభుత్వ ఆమోదం: పర్యవసానంగా, వర్గీకరించని అడవులు, డీమ్డ్ ఫారెస్ట్‌లుగా కూడా పేర్కొనబడతాయి, ప్రాజెక్ట్ ప్రతిపాదకుడు ఈ భూమిని అటవీయేతర ప్రయోజనాల కోసం మళ్లించాలని కోరితే కేంద్ర ప్రభుత్వం నుండి అనుమతి అవసరం.
వర్గీకరించని అడవులు
  •  డీమ్డ్ అడవులు , రెవెన్యూ, రైల్వేలు మరియు ఇతర ప్రభుత్వ సంస్థలు, కమ్యూనిటీ ఫారెస్ట్‌లు లేదా ప్రైవేట్ యాజమాన్యంలో ఉన్న వాటికి చెందినవి కావచ్చు, కానీ నోటిఫై చేయబడవు.
  • పర్యావరణ, అటవీ మరియు వాతావరణ మార్పుల మంత్రిత్వ శాఖ (MoEFCC) రాష్ట్ర నిపుణుల కమిటీలు (SECలు) వర్గీకరించని అడవులను గుర్తించి వాటిని డాక్యుమెంట్ చేసినట్లు జాయింట్ పార్లమెంటరీ కమిటీకి తెలియజేసినప్పుడు 1996 నుండి ఈ అడవుల గుర్తింపు స్థితి గురించి తెలియదు.

రాష్ట్ర నిపుణుల కమిటీ (SEC) నివేదికలపై ఆందోళనలు:

  • వర్గీకరించని అడవుల గుర్తింపు, స్థితి మరియు స్థానానికి సంబంధించి ఏ రాష్ట్రమూ ధృవీకరించదగిన డేటాను అందించలేదు.
  • ఏడు రాష్ట్రాలు మరియు కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలు-గోవా, హర్యానా, జమ్మూ & కాశ్మీర్, లడఖ్, లక్షద్వీప్, తమిళనాడు మరియు పశ్చిమ బెంగాల్- SECలను అస్సలు ఏర్పాటు చేయలేదు.
  • తమ నివేదికలను పంచుకున్న ఇరవై-మూడు రాష్ట్రాలలో, కేవలం పదిహేడు రాష్ట్రాలు మాత్రమే కోర్టు చెప్పిన ఆదేశాలకు అనుగుణంగా ఉన్నాయి.
  • అనేక రాష్ట్రాలు భౌతిక కాడాస్ట్రాల్ సర్వేలు నిర్వహించకపోవడానికి లేదా వర్గీకరించని అటవీ భూములను గుర్తించకపోవడానికి కారణాలుగా సుప్రీంకోర్టు (ఒక నెల) అందించిన స్వల్ప కాలవ్యవధి మరియు పని యొక్క విస్తృత స్వభావాన్ని ఉదహరించారు.
  • వర్గీకరించని అడవుల విస్తీర్ణం గురించి కేవలం తొమ్మిది రాష్ట్రాలు మాత్రమే సమాచారాన్ని అందించాయి.
  • చాలా రాష్ట్రాలు మరియు కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలు (UTలు) ఆర్డర్‌లో పేర్కొన్న విధంగా వివిధ రకాల అటవీ ప్రాంతాల గురించి సమాచారాన్ని పంచుకున్నాయి.
  • వీటిలో అటవీ లేదా రెవెన్యూతో కూడిన ప్రభుత్వ యాజమాన్యంలోని ప్రాంతాలు మరియు కొన్ని సందర్భాల్లో ఇతర ప్రభుత్వ శాఖల పరిధిలో ఉన్నాయి.
  • కొన్ని రాష్ట్రాలు లేదా UTలు అడవుల భౌగోళిక స్థానాలను పేర్కొన్నాయి. భౌగోళిక సమాచారం అందించబడినప్పుడు, ఇది సాధారణంగా రిజర్వ్ లేదా రక్షిత అడవులకు పరిమితం చేయబడింది.
  • ఈ సమాచారం ఇప్పటికే అటవీ శాఖల వద్ద అందుబాటులో ఉన్నందున ఇది అనవసరమైనది.
  • అడవులను సర్వే చేయడానికి మరియు అంచనా వేయడానికి బాధ్యత వహించే ఏకైక ప్రభుత్వ సంస్థ ఫారెస్ట్ సర్వే ఆఫ్ ఇండియా అందించిన డేటా యొక్క ఖచ్చితత్వాన్ని నివేదికలు ప్రశ్నిస్తున్నాయి.
  • ఉదాహరణకు, గుజరాత్‌కు సంబంధించిన SEC నివేదిక దాని వర్గీకరించని అడవులు 192.24 చ.కి.మీ విస్తీర్ణంలో ఉన్నాయని పేర్కొంది, అయితే అటవీ సర్వే 4,577 చ.కి.మీ (1995-1999) గణనీయంగా ఎక్కువగా ఉన్నట్లు నివేదించింది.

అటవీ సంరక్షణ చట్టం సవరణ (FCAA) యొక్క సంభావ్య ప్రభావాలు:

  • అడవులను కోల్పోవడం అనేది అన్ని రాష్ట్రాలలో సర్వసాధారణంగా జరిగే అవకాశం ఉంది, ఈ విషయంపై సమగ్ర విచారణ అవసరమని సూచిస్తుంది.
  • తక్షణమే అందుబాటులో ఉన్న రికార్డుల నుండి సేకరించిన అసంపూర్ణమైన మరియు ధృవీకరించని డేటాను ఉపయోగించి, అటవీ సంరక్షణపై నివేదికలు త్వరత్వరగా సంకలనం చేయబడ్డాయి.
  • సుప్రీం కోర్ట్ యొక్క గోదావర్మన్ ఆర్డర్ యొక్క అవసరాలకు అనుగుణంగా ఇది జరిగింది.
  • ఈ సమస్యను తగినంతగా పరిష్కరించడంలో వైఫల్యం భారత అటవీ విధానంలో పేర్కొన్న లక్ష్యాలను నెరవేర్చడానికి కోల్పోయిన అవకాశాన్ని సూచిస్తుంది.
  • ఇది మైదానాలలో 33.3% మరియు కొండలలో 66.6% అటవీ విస్తీర్ణాన్ని లక్ష్యంగా చేసుకుంది.
  • రాష్ట్ర నిపుణుల కమిటీ (SEC) నివేదికలను సక్రమంగా పరిశీలించకుండానే FCAAని అమలు చేయడం ప్రభుత్వ శ్రద్ధ లోపాన్ని ప్రతిబింబిస్తుంది.
  • ఈ పర్యవేక్షణ భారతదేశ పర్యావరణ వ్యవస్థలు మరియు పర్యావరణ భద్రతపై హానికరమైన ప్రభావాలను చూపుతుందని భావిస్తున్నారు.
  • ఈ పర్యవేక్షణకు బాధ్యత వహించే వారు బాధ్యత వహించాలి మరియు 1996 తీర్పు ప్రకారం అటవీ ప్రాంతాలను తిరిగి మూల్యాంకనం చేయడానికి, పునరుద్ధరించడానికి మరియు రక్షించడానికి జాతీయ ప్రభుత్వం దిద్దుబాటు చర్యలు తీసుకోవాలి.

చాక్లెట్ పరిశ్రమ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a comment

error: Content is protected !!